Thứ Sáu, Tháng Năm 25

Ducati Multistrada 1260 trình làng với động cơ mới, trang bị hiện đại hơn

2018-ducati-multistrada-1260-grey-1509962686199-63-0-1186-2000-crop-1509962699294

Ducati Multistrada 1260 được trang bị động cơ Testastretta V-Twin, dung tích 1.262 cc lấy từ XDiavel, tạo ra công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 129,5 Nm.


Triển lãm EICMA 2017 sắp diễn ra vào tuần này là một sự kiện quan trọng đối với hãng Ducati. Nhãn hiệu mô tô nổi tiếng của Ý sẽ mang 5 mẫu mô tô hoàn toàn mới đến triển lãm EICMA 2017. Trong số đó, có cả Ducati Multistrada 1260 mới.

Tên gọi của Ducati Multistrada 1260 cũng đủ cho thấy nâng cấp nổi trội nhất, đó là động cơ. Theo đó, hãng Ducati sẽ trang bị động cơ Testastretta DVT (Desmodromic Variable Timing) với xy-lanh đôi, dung tích 1.262 cc lấy từ XDiavel cho Multistrada 1260 mới. Động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 này tạo ra công suất tối đa 158 mã lực tại vòng tua máy 9.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 129,5 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút.

Hãng Ducati khẳng định, động cơ này có thể tạo ra 85% mô-men xoắn ở vòng tua máy dưới 3.500 vòng/phút. Đồng thời, so với Multistrada 1200, Ducati Multistrada 1260 có thể tạo ra mô-men xoắn lớn hơn 18% ở vòng tua máy 5.500 vòng/phút.

Để tăng dung tích xy-lanh cho Multistrada 1260, hãng Ducati đã tăng đường kính piston từ 67,9 mm lên 71,5 mm. Trong khi đó, hành trình piston vẫn giữ nguyên ở con số 106 mm. Ngoài ra, động cơ còn được bổ sung thanh truyền, trục khuỷu và xy-lanh mới. Bản thân ống nạp và ống xả cũng được tái thiết kế để động cơ có sức mạnh như trên.

Bên cạnh động cơ, Ducati Multistrada 1260 còn được trang bị hệ thống bướm ga điện tử Ride-by-Wire mới. Hệ thống sang số nhanh Ducati Quick Shift (DQS) là trang bị tùy chọn ở Multistrada 1260 tiêu chuẩn. Chỉ có Ducati Multistrada 1260 S được trang bị hệ thống DQS tiêu chuẩn.

Những nâng cấp khác về trang bị điện tử của Ducati Multistrada 1260 bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo (DTC) với 8 mức can thiệp khác nhau. Thêm vào đó là hệ thống đo lường lực quán tính (IMU) có tác dụng điều khiển tính năng kiểm soát lực bốc đầu (DWC), chống bó cứng phanh Bosch 9.1ME Cornering ABS ECU và kiểm soát tốc độ điện tử.

Tiếp đó, Ducati Multistrada 1260 có 4 chế độ lái, bao gồm Sport, Touring, Urban và Enduro. Ở mỗi chế độ, công suất, hệ thống DTC, DWC và ABS đều được thay đổi cho phù hợp với từng điều kiện lái.

Trên Ducati Multistrada 1260 mới, toàn bộ thông tin cần thiết đều được hiển thị rõ ràng qua màn hình LCD của bảng đồng hồ. Trong khi đó, bản S được trang bị màn hình màu TFT 5 inch mới với độ phân giải cao hơn, cho phép người lái đọc thông số dưới trời nắng dễ dàng hơn và có giao diện đơn giản hóa. So với bản tiêu chuẩn, Ducati Multistrada 1260 S còn có một số trang bị riêng như đèn pha LED toàn phần với tính năng chiếu sáng theo góc cua.

-1509962548853

Ducati Multistrada 1260 S mới

Lực hãm của Ducati Multistrada 1260 tiêu chuẩn bắt nguồn từ phanh đĩa kép 320 mm với kẹp phanh Brembo 4 piston phía trước và phanh đĩa đơn 265 mm đằng sau. Riêng bản S sử dụng phanh đĩa kép 330 mm đi kèm kẹp phanh Brembo M50 với 4 piston phía trước.

Hệ thống treo của Ducati Multistrada 1260 tiêu chuẩn bao gồm phuộc hành trình ngược Kayaba 48 mm trước với lò xo tùy chỉnh theo tải. Đằng sau xuất hiện giảm xóc đơn Sachs cũng tùy chình theo tải.

Trong khi đó, bản S được cung cấp phuộc hành trình ngược Sachs 48 mm tùy chỉnh theo tải. Điểm nhấn khác biệt của Multistrada 1260 S so với bản tiêu chuẩn nằm ở hệ thống treo bán tự động Ducati Skyhook Suspension (DSS) Evolution.

Chưa hết, Ducati Multistrada 1260 còn được trang bị bộ khung mắt cáo mới phía trước với tay đòn dài hơn, 48 mm. Thay đổi này khiến chiều dài cơ sở của xe cũng tăng thêm 55 mm.

Cuối cùng là những trang bị tiện nghi đi kèm theo xe như khởi động máy không cần chìa khóa, hệ thống kiểm soát hành trình, yên tùy chỉnh độ cao và kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth.

Hiện giá bán của Ducati Multistrada 1260 vẫn chưa được công bố.

Theo autopro

Gửi phản hồi