Thứ Sáu, Tháng Một 19

Kinh nghiệm

Chevrolet chia sẻ kinh nghiệm off-road: Kĩ năng vượt ải nước sâu (kì 1)

Chevrolet chia sẻ kinh nghiệm off-road: Kĩ năng vượt ải nước sâu (kì 1)

Kinh nghiệm
Nhiều người chọn cho mình những chiếc bán tải làm bạn đồng hành để thỏa đam mê chinh phục thử thách và khẳng định bản lĩnh. Tuy nhiên khi gặp các địa hình“khó nhằn” không phải ai cũng biết cách tối ưu hóa các tính năng trên chiếc bán tải của mình để dễ dàng vượt qua thử thách. Chuyên gia off-road Hải Âu, với kinh nghiệm nhiều năm chinh phục các cung đường khắc nghiệt nhất trên mọi miền Việt Nam sẽ chia sẻ những mẹo nhỏ khi xử lí tình huống giúp tối ưu hóa trải nghiệm lái của bạn trên chiếc bán tải Colorado. Với địa hình nhiều sông suối, vượt ải nước sâu là kĩ năng đầu tiên và cần thiết nhất cho mọi tay lái off-road dù nhiều kinh nghiệm hay lái mới. Không chỉ hữu
Lưu ý biển cấm ô tô rẽ trái theo giờ tại ngã ba Phủ Doãn – Hai Bà Trưng

Lưu ý biển cấm ô tô rẽ trái theo giờ tại ngã ba Phủ Doãn – Hai Bà Trưng

Kinh nghiệm
Biển báo cấm ô tô rẽ trái theo giờ tại ngã ba Phủ Doãn - Hai Bà Trưng có thể khiến nhiều lái xe mắc lỗi do không để ý thời gian. Tại  đoạn ngã ba Phủ Doãn - Hai Bà Trưng có đặt một biển cấm ô tô rẽ trái theo giờ từ 7h - 9h sáng và 16h30 - 19h30 theo hướng từ Phủ Doãn đến Hai Bà Trưng khiến nhiều lái xe khi đi qua có thể vô tình mắc lỗi do di chuyển theo thói quen hoặc không để ý thời gian mà mình đang đi qua. Được biết, thời gian cấm xe ô tô rẽ trái tại ngã ba này nhằm giảm áp lực giao thông cho tuyến phố Hai Bà Trưng vào giờ cao điểm sáng và chiều. Do đó, một số lái xe ít đi qua khu vực nào vào giờ cao điểm có thể vô tình mắc lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Theo nghị định 46/2016/NĐ-CP thì các lái xe ô tô sẽ bị phạt từ 100.000
Mua xe cũ, làm sao biết xe ít sử dụng?

Mua xe cũ, làm sao biết xe ít sử dụng?

Kinh nghiệm
Khi bạn đi mua xe cũ, chủ xe hay người bán thường “quảng cáo” là chiếc xe này ít sử dụng. Vậy có cách nào để kiểm chứng điều đó? Có rất nhiều “bằng chứng” để biết xe đã sử dụng nhiều mà không cần nhìn vào đồng hồ hiển thị km, vả lại đồng hồ km là thứ người ta có thể điều chỉnh được, không nên tin vào thông số này mà hãy nhìn các chi tiết và dấu hiệu thực tế sau: Cần số Ở chi tiết này, các xe số sàn càng dễ xem. Cầm cần số lắc qua lắc lại rãnh số “mo”. Xe mới khoảng cách cực đại rất ngắn, xe càng cũ khoảng cách càng rộng ra. Vào số (vẫn tắt máy) rồi lắc thử, nếu là xe mới, đã vào số hầu như rất ít độ “rơ” khi lắc, xe càng cũ độ “rơ” càng lớn. Tay nắm cửa Chú ý vị trí tay cầm vào cơ cấu để mở cửa ra của người lái, trừ trường hợp đã thay tháo, nhìn độ nhẵn, trơn láng của vị t
Khi lái xe dưới trời mưa bão, tài xế cần nhớ 6 nguyên tắc

Khi lái xe dưới trời mưa bão, tài xế cần nhớ 6 nguyên tắc

Kinh nghiệm
Khi lái xe dưới trời mưa, bão, tài xế cần nhớ 6 nguyên tắc cơ bản để đảm bảo an toàn. 1. Nhớ bật đèn Hãy luôn bật đèn chiếu sáng phía trước khi trời mưa, cho dù đang là ban ngày hay đêm. Luật giao thông tại một số nước quy định không bật đèn khi trời mưa là vi phạm. Lý do của việc làm này giúp cho các phương tiện khác nhìn thấy xe bạn từ xa để tránh va chạm, và hệ thống đèn sẽ giúp bạn nhìn đường tốt hơn dưới điều kiện thời tiết xấu. 2. Nhớ tập trung Lái xe trong điều kiện mưa bão đòi hỏi bạn phải tập trung cao độ để có thể xử lý các tình huống bất ngờ. Giữ đúng làn đường trên xa lộ, chú ý không đi gần các xe tải cỡ lớn, vì bụi nước bắn ra từ bánh xe tải có thể che kín tầm nhìn của bạn. Hãy lái xe bằng cả hai tay ở vị trí khoảng 9 giờ và 3 giờ trên tay lái để phản ứng nhanh h
Cách xử lý khi ôtô báo động cơ quá nóng trên đường cao tốc

Cách xử lý khi ôtô báo động cơ quá nóng trên đường cao tốc

Kinh nghiệm
Cách xử lý khi ôtô báo động cơ quá nóng trên đường cao tốc Khi thấy xe báo quá nhiệt động cơ, ngay lập tức tài xế phải đưa xe vào lề, tắt máy và kiểm tra hệ thống làm mát. Những dịp nghỉ lễ lái xe về quê hay đi chơi luôn rất vui vẻ, nhưng cũng tiềm ẩn những nguy cơ khác như tắc đường, va chạm giao thông hay xe hỏng. Có nhiều nguyên nhân khiến xe bạn gặp sự cố, có thể do không bảo dưỡng thường xuyên, và cũng có thể bộ phận đó đã đến lúc hết tuổi thọ. Đợt lễ 2/9 vừa rồi, sau khi về quê, cả nhà tôi thuê một chuyến xe từ quê trở lại Hà Nội để làm việc, cách 150 km. Trên cao tốc Pháp Vân, khi còn cách Hà Nội 40 km thì đột nhiên xe báo động cơ quá nhiệt, ngay lập tức tạt xe vào lề và công cuộc khắc phục bắt đầu. 1. Tấp xe vào lề Nếu gặp trường hợp báo quá nhiệt, nhất định bạn không